Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những kiêng kị phong thủy trong trang trí phòng khách

Khi trang trí phòng khách gia chủ nên chú ý đến những điều kiêng kỵ để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến không gian chung của ngôi nhà.

1. Các vật có đầu sắc nhọn

phongthuyphongkhach1-f934

Không nên sử dụng những vật trang trí có hình sắc nhọn

Đây được xem như là điểm tối kỵ trong trang trí phòng khách, bởi nó thể hiện sự nguy hiểm, tính bạo lực của chủ nhà.

Khi sử dụng những vật trang trí có đầu sắc nhọn trong phòng khách sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ bất hòa, dẫn đến hành động bạo lực. Không nên sử udngj những vật trang trí như kiếm, dao, sừng các loại động vật…

2. Những bức tranh hung bạo

Những bức tránh có nội dung bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau… cũng là điểm kiêng kỵ trong trang trí phòng khách bởi chúng thể hiện uy quyền, bạo lực và làm mất đi sự đầm ấm, gần gũi của căn phòng.
Nên treo những bức tranh thể hiện cuộc sống no đủ, cảnh thiên nhiên tươi đẹp…

3. Phòng khách không nên âm u

Khi thiết kế phòng khách nên chú ý đảm bảo đủ ánh sáng để tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình mạnh khỏe và đinh tài lưỡng vượng.

Tường phòng khách nên chọn màu tươi sáng, giúp tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.

4. Phòng khách không nên có xà ngang chạy qua và có quá nhiều góc cạnh

Trần nhà có xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, chia tách các thành viên trong gia đình. Nên sử dụng trần kép hoặc dùng trần thạch cao làm phẳng vừa trang trí vừa đạt các tiêu trí về phong thủy.

Phòng không vuông vắn, không thanh thoát sẽ không có lợi cho sự phát triển. Nên khắc phục bằng sử dụng những đồ nội thất, kệ tủ để giảm bớt những hạn chế của không gian.

5. Nền nhà phòng khách không nên nhấp nhô

Nền phòng khách nên bằng phẳng, không nên sử dụng nhiều bậc thang hoặc nhấp nhô. Thực tế cũng có một số phòng khách sử dụng thiết kế nâng sàn cao thấp, tuy nhiên theo phong thủy, cách bố trí này sẽ khiến gia vận gặp nhiều sóng gió.

Đồng thời, cần hạn chế sử dụng các thiết kế nền nhà gạch 3D vì như vậy dễ tạo cảm giác không an toàn và không mang lại cát khí cho ngôi nhà.

6. Trần quá thấp

Trần phòng khách thấp sẽ tạo ra một áp lực, theo quan niệm phong thủy thì những người trong căn phòng đó sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.

Bởi vậy khi thiết kế trần phòng khách, nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà, tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt.

7. Trang trí tùy tiện

Tùy tiện là điều tối kỵ khi trang trí phòng khách cần phải tránh.

Một phòng khách có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều tranh ảnh sẽ khiến không gian phòng khách bị phá vỡ. Tương tự, những vật dụng vô ích sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ không gian sống của một căn nhà.

Nên có kế hoạch trang trí rõ ràng, không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện rườm rà dễ biến phòng khách thành… nhà kho.

Tags: phong thủy, phong thuy huong nha, phong thuy huong nha o, phong thủy làm nhà, phong thủy nhà cửa, phong thuy nha o theo tuoi, phong thủy xây nhà, phong thủy nhà ở, Thuật phong thuỷ, tư vấn phong thủy, xem hướng nhà

Via http://ift.tt/1tmD9KS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét